ads

Thứ Hai, 22 tháng 10, 2018

Chân dung Lãng Anh - Đỗ Quốc Anh, thiên tài chính trị và kinh tế người Việt

  • VPRX bí quyết giúp kéo dài thời gian quan hệ giá chỉ có 750K . Bấm vào mua ngay
  • Khuyến mại 3 hộp bao cao su có gai ManUp giúp quan hệ tình dục lâu hơn . Bấm vào mua ngay
  • Miếng dán cai nghiện thuốc lá của Mỹ, cam kết cai nghiện sau 3 ngày . Bấm vào mua ngay
  • Thuốc viagra chính hãng có tem chống hàng giả Bộ Công an . Bấm vào mua ngay
  • Chai xịt stud 100 giúp làm tình lâu hơn . Bấm vào mua ngay
  • Thông tuệ, đa diện, sâu sắc, biết yêu, ý chí lớn và sống lý tưởng, Đỗ Quốc Anh không chỉ là thần tượng của nữ giới mà còn là sự nể trọng của cánh đàn ông.
    Đỗ Quốc Anh, tên thân mật Đỗ, sinh ra trong một gia đình có truyền thống cách mạng và làm chính trị. Ông ngoại anh là GS Nguyễn Xiển, nguyên Tổng thư ký Đảng Xã hội. Bố anh là GS Đỗ Quốc Sam, nguyên Hiệu trưởng ĐH Xây dựng và là Bộ trưởng đầu tiên của Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Cả hai đều được những người cùng thời đánh giá cao về cả tài năng và nhân cách.
    Từ thời học chuyên Toán cấp 2 tại THCS Bế Văn Đàn, Hà Nội, Đỗ đã khiến các thầy cô giáo liên tục lấy ra làm gương cho lớp đàn em, đến nỗi "bọn em thuộc lòng tiểu sử anh như tiểu sử Lê Lai, Lê Lợi" (theo lời một cậu học sinh khoá sau).
    Thời cấp 3 theo học tại THPT chuyên Toán ĐH Tổng hợp (nay là ĐH Khoa học Tự nhiên Hà Nội), Đỗ cũng là niềm tự hào và thần tượng của không chỉ bạn bè mà cả thầy cô. 
    17 tuổi, dành Huy chương Vàng Olympic Toán quốc tế với số điểm tuyệt đối 42/42. 18 tuổi, sang Pháp học tại ngôi trường nổi tiếng Ecole Polytechnique (ĐH Bách khoa Paris). 22 tuổi, làm nghiên cứu sinh tại ĐH Harvard, Mỹ. 28 tuổi, lấy bằng Tiến sỹ, làm giảng viên Kinh tế tại ĐH Quản lý Singapore. 32 tuổi, làm Phó GS tại Học viện Chính trị Paris. Chặng đường học hành và làm việc của Đỗ kinh qua toàn những địa chỉ đỏ đáng mơ ước.

    Đỗ là nhà Kinh tế học hàng đầu của Việt Nam hiện tại. Anh thuộc số ít người Việt có bài đăng trên các tạp chí chuyên môn nổi tiếng như American Economic Review, Quarterly Journal of Economic và American Economic Journal. Hay là anh có 2 Paper (bài báo chuyên môn) trên Học liệu mở của ĐH MIT được xin phép dùng giảng dạy cho một khoá học Kinh tế Chính trị.
    Như thế đã đủ để Đỗ thành một nhân vật đáng nể trong giới trí thức hiện tại. Nhưng, còn hơn thế rất nhiều...
    Cách đây khoảng 20 năm, khi Internet mới manh nha ở Việt Nam, có một nick của một người nữ đã nổi lên giữa cộng đồng cư dân mạng thưa thớt hồi ấy. Chị được biết đến là người ưa tranh luận, thông minh, sắc sảo nhưng cực đoan. 
    Trải qua đủ các diễn đàn từ 3M, NetNam, sau đó chị sinh hoạt tích cực nhất trên Tathy và Thanhnienxame (2 diễn đàn lớn của giới trí thức, còn được biết với tên thân mật là Thăng Long và Hạ Long) với nick Evil vào thời thịnh nhất của 2 diễn đàn này. Chị được xem là thành viên nữ nổi tiếng nhất lịch sử Tathy và Thanhnienxame và được gọi là "hải đăng" - một danh hiệu dành cho những member có đóng góp nổi bật.
    Chậm hơn một chút, cũng trên các diễn đàn Internet Việt xuất hiện một nick khác cũng thu hút sự chú ý đặc biệt. Đó là Lãng Anh - một doanh nhân thành đạt với những bài viết nhiều trăn trở. Sau này, anh trở thành một hot Facebooker với sự tín nhiệm và yêu mến, kỳ vọng đặc biệt của những người hâm mộ. Do viết chủ yếu về lĩnh vực nhạy cảm nên anh chưa từng công khai danh tính.


    Điều đáng nói nhất là đến năm 2018 này người ta mới biết 2 người này Evil và Lãng Anh (có thể) chính là một và là Đỗ Quốc Anh (???). 
    Hãy tưởng tượng một cậu bé tuổi teen, ở thời điểm 20 năm trước đã tư duy ra phương thức này (tạo profile giả và ẩn danh để phục vụ những mục đích của mình), bạn sẽ thấy đó là những "thủ đoạn của một thiên tài".


    Chưa hết, Đỗ Quốc Anh còn là VoDanh trên Tathy - một cậu trai trong sáng, khát khao tri thức; còn là Phim Việt Nam trên Facebook - một hot Facebooker số 1 về điện ảnh giai đoạn năm 2011 - 2014...
    Trong cuộc sống, Đỗ là người kín tiếng, cực kỳ đàn ông và biết yêu sâu sắc. Con người nhiều tham vọng này lại từng có câu phát biểu rất đáng kể: "Điều khiến có thể đánh đổi tất cả mọi thứ là Tình yêu. Trong cái cuộc sống hỗn độn và nhốn nháo này, ngoài nó ra, không còn điều gì là đáng giá cả" (trích lời nick VoDanh trên Tathy năm 2006).
    Đẹp trai, tài năng và nổi tiếng, chuyện tình cảm của Đỗ cũng khiến nhiều người chú ý. Anh từng có mối tình đẹp và hiện hạnh phúc với vợ là "người đẹp yêu khoa học" Nguyễn Kiều Trang.

    0 nhận xét:

    Đăng nhận xét

     

    Huỳnh Ngọc Chênh blog © 2015 - Designed by Templateism.com, Plugins By MyBloggerLab.com

    0936700000