ads

Chủ Nhật, 18 tháng 11, 2018

Triết gia Trần Đức Thảo: Di cảo & Khảo luận là ai mua bán ở đâu giá bao nhiêu

  • VPRX bí quyết giúp kéo dài thời gian quan hệ giá chỉ có 750K . Bấm vào mua ngay
  • Khuyến mại 3 hộp bao cao su có gai ManUp giúp quan hệ tình dục lâu hơn . Bấm vào mua ngay
  • Miếng dán cai nghiện thuốc lá của Mỹ, cam kết cai nghiện sau 3 ngày . Bấm vào mua ngay
  • Thuốc viagra chính hãng có tem chống hàng giả Bộ Công an . Bấm vào mua ngay
  • Chai xịt stud 100 giúp làm tình lâu hơn . Bấm vào mua ngay
  • Không biết các hộ dân ở VN khi lắp hệ thống điện mặt trời trên mái nhà đã được nối vào lưới điện để bán phần dư thừa chưa?

    Triết gia Trần Đức Thảo: Di cảo & Khảo luận là ai mua bán ở đâu giá bao nhiêu

    Cách đây 1 năm tôi lắp một hệ thống điện mặt trời công suất 6.5kW panel + 5kW inverter (công suất tối đa cho phép cho một hộ gia đình ở đây) với chi phí gần 6000 AUD. Với số liệu chính xác lượng điện phát ra, tiêu thụ trực tiếp, và số dư phát lên lưới (lấy từ inverter) tôi ước lượng 1 năm qua gia đình tôi tiết kiệm được trên dưới 1500 AUD, nghĩa là chỉ cần 4 năm là lấy lại vốn trong khi toàn bộ hệ thống được bảo hành 10 năm (giữ được ít nhất 80% công suất).

    Trung bình trong 1 năm qua mỗi ngày hệ thống điện mặt trời của gia đình tôi phát ra 29.3kWh trong khi tiêu thụ chỉ khoảng 28.8kWh. Nghĩa là nhà tôi đã là "net energy exporter" trong cả năm vừa rồi. Với chi phí lặp đặt một hệ thống điện mặt trời ngày càng rẻ (hiện tại ở chỗ tôi một hệ thống tương tự như của nhà tôi với panel của TQ chỉ còn xấp xỉ 4000 AUD) thì không lâu nữa đa số hộ dân ở đây sẽ trở thành net energy exporter như gia đình tôi. Và như vậy thị trường điện sẽ thay đổi hoàn toàn, nhất là khi giá thành battery rẻ xuống.

    Tôi dự đoán hệ thống điện của VN rồi cũng như vậy, các hộ dân dần dần sẽ tự chủ được nhu cầu điện năng và có thể còn thừa phát lên lưới. Hi vọng các nhà hoạch định chính sách điện ở VN có tính đến điều này cho kế hoạch phát triển mạng lưới điện trong tương lai.

    0 nhận xét:

    Đăng nhận xét

     

    Huỳnh Ngọc Chênh blog © 2015 - Designed by Templateism.com, Plugins By MyBloggerLab.com

    0936700000