ads

Thứ Bảy, 24 tháng 3, 2018

sự cố y khoa khiến 8 người chết ở bệnh viện đa khoa tỉnh Hoà Bình

  • VPRX bí quyết giúp kéo dài thời gian quan hệ giá chỉ có 750K . Bấm vào mua ngay
  • Khuyến mại 3 hộp bao cao su có gai ManUp giúp quan hệ tình dục lâu hơn . Bấm vào mua ngay
  • Miếng dán cai nghiện thuốc lá của Mỹ, cam kết cai nghiện sau 3 ngày . Bấm vào mua ngay
  • Thuốc viagra chính hãng có tem chống hàng giả Bộ Công an . Bấm vào mua ngay
  • Chai xịt stud 100 giúp làm tình lâu hơn . Bấm vào mua ngay
  • Hồi xảy ra sự cố y khoa khiến 8 người chết ở bệnh viện đa khoa tỉnh Hoà Bình, tôi cố gọi điện thoại cho ông Trương Quý Dương nhưng không "moi" được từ ông thông tin gì ngoài lời từ chối trả lời phỏng vấn. Ông bảo, số phận của anh giờ cũng không biết ra sao nên không thể trả lời (?). Ơ hay, thế ông cứ phải an toàn ông mới trả lời báo chí hay sao? Ở Việt Nam không có văn hoá công khai nhận trách nhiệm ạ? 
    Sau đó 2 tháng, hội đồng kỷ luật của BV đa khoa tỉnh Hoà Bình đã họp kiểm điểm ông Trương Quý Dương do liên quan đến tai biến chạy thận khiến 8 người tử vong. Cuộc họp do bà Bùi Thị Thu Hằng, Phó giám đốc Sở Y tế Hoà Bình chủ trì với 84 người tham dự, gồm toàn bộ lãnh đạo BV, đại diện các khoa phòng.
    Kết quả của cuộc bỏ phiếu kín khá buồn cười, 70% đề xuất hình thức khiển trách, 18,2% đề xuất hình thức cảnh cáo và 10% đề xuất hình thức kỷ luật khác đối với ông Dương. 
    Bản thân ông Dương cho biết, ông sẽ viết đơn từ chức giám đốc và xin được bố trí công việc khác. Kết quả cuối cùng ông Dương bị cách chức với sự đồng thuận của 5/5 thành viên của hội đồng kỷ luật.
    Tuy nhiên, nhiều người đang đặt ra câu hỏi, chỉ kỷ luật cách chức ông Dương có thoả đáng so với trách nhiệm của người chọn thầu và đảm bảo năng lực của nhà thầu đảm nhiệm gói thầu bảo dưỡng, sửa chữa hệ thống RO? Ông Dương đã ở đâu khi công ty Thiên Sơn đưa 1 thằng thông cống vào bảo dưỡng thiết bị y tế và đêm Floride - một hoá chất cấm không được sử dụng trong y tế đổ đầy vào hệ thống RO cung cấp nước tinh khiết cho lọc máu? Ông Dương có phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về cái chết của 8 bệnh nhân của đơn nguyên Thận nhân tạo hay không? Hay ông đã bị cách chức, hạ cánh an toàn rồi thì... thôi? 
    Ngay cả bộ Y tế, các chuyên gia đầu ngành Thận nhân tạo và các luật sư đều đề xuất cơ quan điều tra, cơ quan tố tụng xem xét kỹ trách nhiệm của từng đơn vị, cá nhân để ĐẢM BẢO ĐÚNG NGƯỜI, ĐỨNG TỘI. Mong rằng những đề xuất này sẽ được lắng nghe.

     

    0 nhận xét:

    Đăng nhận xét

     

    Huỳnh Ngọc Chênh blog © 2015 - Designed by Templateism.com, Plugins By MyBloggerLab.com

    0936700000